Thực đơn ăn dặm giàu canxi để bé phát triển khỏe mạnh

Canxi là một trong những chất quan trọng giúp trẻ em phát triển. Nó không chỉ hỗ trợ sự hình thành và phát triển của xương và răng, mà còn duy trì mật độ xương và khối lượng xương trong giai đoạn thiếu niên. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ và dây thần kinh, giúp cơ thể tiết ra hormone và enzyme.

Trẻ sơ sinh và nhỏ tuổi thường không được cung cấp đủ canxi hàng ngày, điều này có thể gây nguy cơ cao mắc còi xương, đau và yếu cơ. Đối với thanh thiếu niên, đặc biệt là bé gái, nếu lượng canxi trong chế độ ăn không đủ, sẽ có nguy cơ phát triển bệnh loãng xương và gãy xương do xương yếu. Hơn nữa, có thể gây ra những tổn thương như chân vòng kiềng.

Để bổ sung canxi cho bé, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm giàu canxi. Các nguồn cung cấp canxi bao gồm sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa như sữa chua và pho mai, cá và hải sản, đậu đỗ, ngũ cốc, và rau lá xanh đậm màu. Chẳng hạn, việc cho bé uống một ly sữa có thể cung cấp khoảng 100mg canxi.

Nhu cầu canxi cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi là khoảng 400mg/ngày. Nếu bé đã bú sữa và sắp chuyển sang ăn dặm, cha mẹ nên lựa chọn những thực phẩm giàu canxi và kết hợp nhiều loại thực phẩm để đa dạng bữa ăn cho bé. Đồng thời, cha mẹ cần bổ sung vitamin D để cải thiện hấp thu canxi trong cơ thể, vì nồng độ vitamin D trong sữa mẹ và thực phẩm khá thấp.

Canxi

Ảnh minh họa: Canxi giúp xương và răng phát triển khỏe mạnh.

Việc cung cấp đủ canxi cho bé là rất quan trọng trong quá trình phát triển. Hãy chú ý đảm bảo bé nhận đủ lượng canxi cần thiết thông qua thực phẩm để giúp bé phát triển khỏe mạnh và có xương chắc khỏe.

Bài viết liên quan